Hiệu ứng từ việc bán hàng trực tuyến và quảng bá thương hiệu lan tỏa rất nhanh. Năm 2023, tổng doanh thu thương mại điện tử của huyện chỉ dừng ở 147 tỷ đồng. Song đến hết năm 2024, con số đã tăng xấp xỉ 1.010 tỷ đồng, gấp gần 7 lần. Đáng nói hơn, trong 5 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu qua nền tảng số vượt con số 4.000 tỷ đồng, vượt xa chỉ tiêu 2.500 tỷ đồng đề ra cho cả năm.
Không dừng lại ở đó, các phiên đấu giá quyền sử dụng đất, khi xuất hiện đều đặn trên fanpage dưới dạng video flycam giới thiệu hiện trường, thu hút người đăng ký tham gia thậm chí tăng gấp 10 lần lệ phí hồ sơ.
ừ cuối năm 2023, ông Bính và lãnh đạo huyện tổ chức loạt lớp học chuyển đổi số, đào tạo livestream, kỹ năng dựng video (CapCut), viết kịch bản bằng AI, tối ưu nền tảng bán hàng (Facebook, TikTok, YouTube, Zalo…). Ban đầu chỉ vài chục người tham dự, nhưng sau gần 18 tháng, các lớp đã phủ đến cán bộ xã và đông đảo người dân, biến họ từ “gà mờ số” thành những người bán hàng online thuần thục. Các cụ cao niên đều có thể đăng đàn bán nông sản, đồ thủ công qua livestream.
Những nỗ lực ấy được khuyến khích tiếp nối vào năm 2024 khi huyện triển khai tài khoản thanh toán số miễn phí cho người dân, thanh toán điện không tiền mặt 100%, chi trả lương hưu qua ngân hàng và dạy học trực tuyến qua nền tảng số. Nhờ vậy, Phú Xuyên trở thành một trong những huyện dẫn đầu Hà Nội về Bộ chỉ số chỉ đạo – điều hành và dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định 766/QĐ‑TTg.
Ông Bính khẳng định, những kết quả này chỉ là khởi đầu. Ông hình dung một hệ sinh thái số toàn diện gồm chính quyền số – kinh tế số – xã hội số. Dù biết điều đó là cả chặng đường dài không có điểm kết thúc, nhưng theo ông: “Chúng ta bắt buộc phải đi, không thể dừng lại”.
Phú Xuyên đang cho thấy rằng, với lãnh đạo đủ năng lực, tâm huyết và dám đi vào “vùng trũng” số, những làng nghề như Giày da Phú Yên, khảm trai Chuyên Mỹ, cơ khí Đại Thắng, thêu ren Đại Đồng… hoàn toàn có thể hồi sinh mạnh mẽ, mang giá trị văn hóa truyền thống lan tỏa đến toàn cầu.